A-6: Tuyết Sơn Thiền Tự / Mount Adam Zen Center

Recent Pages: 123, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21,22, 23, 24, 25,

Tuyết Sơn Thiền Tự

Mount Adam Zen Center (12)

Mount Adam Zen Center (10)Mount Adam Zen Center (11)

Nhằm mục đích tạo duyên cho các Phật Tử trong việc tu tập, Sư cô Huệ Hương trụ trì tại Chùa Bửu Hưng đã tổ chức Ngày Thọ Bát Quan Trai (tu học một ngày một đêm) vào ngày 13 & 14 tháng 9 năm 2014 tại Adam Zen Center (Tuyết Sơn Thiền Tự).

Trong Album này là những hình ảnh Ngày Thọ Bát Quan Trai tại Adam Zen Center (Tuyết Sơn Thiền Tự), xin được chia sẻ đến tất cả.

Tuyet Son Thien Vien 2014 (6)

Temple Mount Adams Phật giáo Thiền tông là một tu viện Phật giáo nhỏ bé trong truyền thống Thiền của Việt Nam và truyền thống Soto Zen của Nhật Bản.

Nguyện ước của Tuyết Sơn Thiền Tự là hướng tới việc chấm dứt đau khổ bằng cách hướng dẫn thực hành Thiền và Pháp (giáo lý) cho giáo dân và cho tất cả những ai muốn đến.

Cộng đồng Tuyết Sơn Thiền Tự là một hỗn hợp của các cá nhân với nhiều tôn giáo khác nhau đã chọn để thực hành thiền định và thực hành theo Pháp.

Mount Adam Zen Center (2)Tuyet Son Thien Vien 2014 (2)Tuyet Son Thien Tu 2014 (2)
Tuyet Son Thien Vien 2014 (7)Tuyet Son Thien Tu 2014 (18)Tuyet Son Thien Tu 2014 (17)Tuyet Son Thien Vien 2014 (16)

Xin Infinite ánh sáng của trí tuệ và từ bi để tỏa sáng trong chúng ta lỗi và hư tự có thể được xua tan; vì vậy chúng ta phải hiểu được bản chất thay đổi của sự tồn tại và đánh thức vào sự tỉnh thức, trong sáng của tâm linh.

Mt. Adam Zen Center 2014 (12)Mount Adam Zen Center (8)Mount Adam Zen Center (5)Mount Adam Zen Center (12)Mount Adam Zen Center (12)

Về giữa bao la

Mount Adam Zen Center (9)Bao la ơi,
Cho tôi thả mình giữa lòng bao la
trên những cánh đồng mênh mông
nơi mặt hồ lung linh gợn sóng
giữa bầu trời cao xanh lồng lộng.

.
Cho tôi là gió, là mây, là nước, là chim
gọi chào những ngọn lá, cành hoa lời chào bè bạn
cho tôi lắng lòng nghe từng âm thanh vang trên im lặng
và mỉm cười lặng thầm đáp tiếng tri âm
cho tôi thả bàn tay vào giữa nước non xanh
để thấy muôn trùng đã về với muôn trùng từ vạn kiếp…

.
Bao la ơi,
Theo tôi về chơi giữa mùa xuân
ngập nắng
Tôi đã theo suốt chiều dài hơi thở em
ngắm những mầm lá lên xanh
(dáng hình “nụ cười thiên thu” còn đó)
Ô hay giữa rộng lượng đất trời
từ tiều tụy nào, đời sống đã theo em quay trở lại

.
Bao la ơi
Tạ ơn không gian mở ra cho cõi lòng bé dại
Ta về thả khói chân mây
Ta về cười với những buồn vui nhỏ hẹp giữa bàn tay
Tạ ơn em có mặt, tự bao giờ, ở đó.

.

Mount Adam Zen Center (19)Bao la ơi,
Sáng nay tôi bỗng nghe tiếng hải triều đập dồn vang,
mở ngõ…
Mắt sáng
Tim trong
Chưa từng là một giọt yếu đuối, nhỏ nhoi…
.
Em có nghe tiếng tôi cười qua gió ngàn
ào ạt những tầng không, kẽ lá
Như tôi đang thấy em, trời xanh mắt biếc,
mỗi cái nhìn mỗi mỗi nét nguyên sơ…
.

Ôi, hai ngàn sáu trăm năm,
dấu thời gian bát ngát
Người và cuộc sống vẫn chờ…
Ta đi thôi em,
đừng để tháng ngày thêm trôi mỏi…
Bao la ơi,
bao la ơi…
.

giữa lòng bao la, ta không còn nhớ gió ngàn khơi…

04.04.2011
Nguồn: Làng Mai

Mount Adam Zen Center (13)Mount Adam Zen Center (8)Mount Adam Zen Center (10)

Chúng tôi tin rằng đau khổ có thể tăng lên bởi những thành kiến hay định kiến, bởi những hành động của một người và giảm hoạt động nhận thức của một người. Chúng tôi cam kết hỗ trợ chất lượng cuộc sống bằng cách gìn giữ và bảo vệ trái đất và môi trường sống của chúng ta.

Chúng tôi tin rằng trong việc giảm phát thải carbon của chúng tôi bằng cách tái chế, hỗ trợ các loại xe tiết kiệm năng lượng, xây dựng nhà ở bền vững và thúc đẩy việc sử dụng thay thế, nguồn năng lượng trái đất.
Về cá nhân, chúng ta có thể thực hiện các bước để giảm dấu chân carbon:

Thiết lập hạ máy điều nhiệt vào mùa đông và cao hơn vào mùa hè.
Ăn các thức ăn trồng tại địa phương, sản phẩm hữu cơ bất cứ khi nào có thể.
Tiết kiệm nước bằng các bể chứa nước.
Sử dụng bóng đèn và các thiết bị hiệu quả.
Sống đơn giản và không có tính năng bổ sung không cần thiết.
Tái chế bất cứ khi nào có thể.
Tránh mua đồ vật tiêu dùng bán sẳn (như nước đóng chai riêng).
Tránh sử dụng các chất tẩy rửa, nước hoa, nước rửa, vv dựa trên hóa chất nhân tạo.
Sử dụng sản phẩm hữu cơ và tự nhiên bất cứ khi nào có thể.

Tuyet Son Thien Tu 2014 (14)Tuyet Son Thien Vien 2014 (4)Mt. Adam Zen Center 2014 (20)Mt. Adam Zen Center 2014 (21)Mt Adam Zen Center 2014 (1)Mt. Adam Zen Center 2014 (7)Tuyet Son Thien Vien 2014 (5)Tuyet Son Thien Tu 2014 (1)Mt. Adam Zen Center 2014 (14)Tuyet Son Thien Tu 2014 (8)

Vũ trụ về trong một bát cơm
.

Em thấy chăng trong một bát cơm

Cả vũ trụ đang về mầu nhiệm

Hạt gạo trắng từ đồng chiêm thơm phức

Đất trời gom cho lúa trổ đòng đòng

Kìa em bé thơ ngây hai má đỏ hồng

Đang phụ cha gặt về thóc mới

Một chú chuột tìm cái ăn đỡ đói

Rủi ro sa vào cái bẫy của nhà nông

 .

Con châu chấu xanh đang nhảy thong dong

Đâu biết sẽ rơi vào trong chiếc vợt

Và chiếc máy nào đang tuốt lúa

Sợi rơm bay sẽ thành nấm ngày sau

Ở ngoài sân hai đứa nhỏ đuổi nhau

Chui vào đụn rơm chơi trốn tìm buổi tối

Ló đầu ra nhìn nhau cười nắc nẻ

Rồi nằm yên cùng ngắm trăng vàng

Trái trăng treo như một thiên đàng

Của lũ trẻ với Hằng Nga-Chú Cuội

Chúng có biết trong bát cơm gạo mới

Công của thủy triều đều đặn cũng nhờ trăng

Vũ trụ đang về em có thấy chăng

Từ hơi nóng mặt trời đến đám mây phiêu lãng

Từ ngọn gió lùa cho hoa kết trái

Đến biết bao sinh diệt của muôn loài

Chỉ một hạt cơm vũ trụ đã đong đầy

Và chuyển hóa thành máu xương da thịt

Từ giọt mồ hôi của bao người rơi xuống

Thành giọt mồ hôi em của hôm nay

Xin mỉm cười nâng bát trên tay

Để cảm ơn cuộc đời mầu nhiệm

Tôi có là chi mà chê khen ngon dở

Trước vô cùng vũ  trụ ở trong tay!

*Sư cô Trăng Bình An*
Nguồn: Làng Mai

Tuyet Son Thien Tu 2014 (7)Mount Adam Zen Center (15)Tuyet Son Thien Tu 2014 (10)Mount Adam Zen Center (16)Mt. Adam Zen Center 2014 (16)Tuyet Son Thien Tu 2014 (16)Mt. Adam Zen Center 2014 (19)

Lộ con người 

Đến trắng tay, đi tay không – đó là con người.
Khi bạn được sinh ra, nơi nào bạn đến từ đâu?
Khi bạn chết, nơi nào bạn đi đâu?
Cuộc sống giống như một đám mây trôi nổi xuất hiện.
Cái chết giống như một đám mây trôi nổi mà biến mất.
Nổi đám mây riêng của mình ban đầu không tồn tại.
Sống và cái chết, đến và đi, cũng là như thế này.
Nhưng có một điều mà luôn luôn vẫn rõ ràng.
Đó là tinh khiết và rõ ràng, không phụ thuộc vào cuộc sống và cái chết.
Một trong những điều tinh khiết và rõ ràng những gì sau đó là gì?

bởi Thiền sư Seung Sahn – 01 tháng chín năm 1981

Sept 19 - 2014 (1)

The Human Route

Coming empty-handed, going empty handed – that is human.
When you are born, where do you come from?
When you die, where do you go?
Life is like a floating cloud which appears.
Death is like a floating cloud which disappears.
The floating cloud itself originally does not exist.
Life and death, coming and going, are also like this.
But there is one thing which always remains clear.
It is pure and clear, not depending on life and death.
What then is the one pure and clear thing?

by Zen Master Seung Sahn on Sep 1, 1981

may troi thang 9 - 2014Mt. Adam Zen Center 2014 (4)Mt. Adam Zen Center 2014 (22)Cosmos 2014 (3)Cosmos (3)Mount Adam Zen Center (14)Mount Adam Zen Center (9)

Chùa Tuyết Sơn Thiên Tự / Núi Adams Phật giáo Thiền tông
tại
Trout Lake Abbey 46 Stoller Road,
Trout Lake WA 98.650

Mt. Adam Zen Center 2014 (1)

Một phong cảnh đẹp trên con đường đến Tuyết Sơn Thiền Tự

Sept 2014Mount Adam Zen Center (18)Mount Adam Zen Center (17)Mount Adam Zen Center (7)

Sept 16 – 2014
Words: LSV tổng hợp từ Internet.
Photos by Moon

Chết không phải là hết

Trích đoạn trong bài “BIẾT CHẾT VÀ BIẾT SỐNG”
Thích Thanh Thắng

hoaanhdaonhatban-contentNhật Bản sắp bước vào mùa lễ hội hoa anh đào trong thương đau của thảm họa động đất sóng thần. Anh đào được người Nhật tôn làm quốc hoa và gửi gắm vào đó nhiều triết lý sống tinh tế. Năm nay sẽ là một năm đặc biệt để người Nhật trải nghiệm sâu sắc về lẽ vô thường, hư ảo của cuộc sống qua từng cánh hoa rơi.

Nữ sĩ Komachi (825-900) cảm nhận: “Anh đào ơi/ nhan sắc phai rồi/ hư ảo mà thôi/ tôi nhìn thăm thẳm/ mưa trên đầu tôi.”

Triết lý Thiền tông càng tô đậm thêm cho người Nhật cảm thức bi ai và hoà điệu đó: “Phàm sở hữu tướng, giai thị hư vọng” (Mọi vật có hình tướng thì đều là vô thường). Cảm thức ấy cùng với thiên nhiên thay đổi rõ nét trong bốn mùa đã trở thành người thầy vĩ đại giáo dục người Nhật nhận thức hơn ai hết về sự sống hư ảo mong manh: Như sương mai đầu ngọn cỏ, như gió thổi mây bay, như điện chớp, như bọt bóng, ánh nắng…

Người Nhật luôn tìm thấy sự tương đồng giữa thân phận bé nhỏ của con người với từng biểu hiện thay đổi của thiên nhiên. Hoa ấy, người ấy cùng tôn vinh vẻ đẹp của vô thường, vẻ đẹp của sự vắng mặt trong một khoảng thời gian vật lý, trước khi sự tái sinh ở nhiều dạng thức sống khác nhau. Chết không phải là hết. Không hề là bi quan, tinh thần Thiền tông nói nhiều đến vô thường để sống ung dung tự tại, để đón nhận một giấc mộng nhân sinh ngắn ngủi bằng tinh thần lạc quan, không thất vọng, không sợ hãi.

songthan-japan-02Ngày 11.3.2011, cả thế giới bàng hoàng và xúc động khi chứng kiến cảnh động đất sóng thần tàn phá miền Đông bắc nước Nhật Bản với hàng chục ngàn người thiệt mạng và hàng chục ngàn người mất tích, hàng trăm ngàn người mất nhà cửa…

Nhưng từ bàng hoàng xúc động, người dân trên thế giới chuyển sang thái độ khâm phục, ngả mũ trước những hành xử tuyệt vời của người Nhật trước thảm họa. Từ lâu, Nhật Bản vẫn thường được nói đến như một dân tộc thần kỳ, luôn biết vươn lên từ thảm họa và nghịch cảnh.

Thế giới nói nhiều đến lý thuyết “sức mạnh mềm”, và người Nhật đã thể hiện được sức mạnh ấy ngay trong thời điểm thiên tai khủng khiếp tàn phá đất nước của mình. Rồi đây, người dân thế giới còn sẽ nhắc nhiều đến hình ảnh của một nước Nhật trật tự, kỷ luật và rất mực yêu sự sống. Vì vậy tình người trong thảm họa động đất, sóng thần luôn là tâm điểm của truyền thông thế giới.

Cái chết của bất kỳ người dân Nhật Bản nào trong thiên tai cũng được ứng xử như những cái chết đã được chuẩn bị chu đáo cho một cuộc hành trình mới của sự sống. Biết chết thì sẽ biết sống, đó là quan niệm sâu sắc từ rất lâu của người Nhật.

Nhìn vào những hành xử nhân văn ấy, chợt nhớ đến những câu thơ ngả mũ tiễn biệt xe tang qua phố của nhà thơ Đỗ Trung Quân. Và người ta không thể không nhớ đến bộ phim Khởi hành (tên tiếng Anh: Departures, có người dịch là Người đưa tiễn) của đạo diễn Yojiro Tokita, giải Oscar cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2009. Khởi hành đã phác họa sự tinh tế trong ứng xử của người Nhật. Rõ ràng, người Nhật không chỉ tinh tế trong thiền đạo, hoa đạo, trà đạo…, mà con tinh tế cả trong nghề khâm liệm, trong thái độ và cách thức mà họ ứng xử với người quá cố.

Động đất, sóng thần, rò rỉ phóng xạ hạt nhân đã trở thành một tương quan nhân quả thống nhất, không thể tách biệt, không thể đổ lỗi, và tất cả những giả định “nếu… thì…”, đều trở nên vô nghĩa trước hiện thực đã diễn ra. Thành ngữ có câu: “Cứ nói nếu thì rều rệu cũng hoá mun lim”. Trước khi tìm đến sự “an toàn” của một công trình, người ta phải biết cách tạo ra niềm tin về sự an toàn trong từng hành vi ứng xử của cộng đồng, có như vậy mọi người mới có thể chung sức, chung lòng trước mọi thảm họa.

Nội dung của bộ phim, nói về đời sống mưu sinh của một nhạc công chơi cello bị thất nghiệp, anh ta đã tình cờ đến với nghề khâm liệm người chết, một nghề đòi hỏi sự thận trọng, tinh tế và tình yêu thương, cảm thông không phân biệt. Anh ta đã giấu vợ để làm công việc này. Thời gian đầu, anh bị ám ảnh bởi những xác chết, nhưng sau đó anh càng nhận ra sự cần thiết của công việc khi đem lại cho người còn sống sự an ủi với hình ảnh trang nghiêm nhất, đẹp nhất trước lúc đưa tiễn người quá cố.

Áp lực xảy ra khi vợ anh phát hiện ra sự thật mà bấy lâu anh che giấu, và sự lựa chọn khó khăn đã đến, một là anh phải từ bỏ nghề này, hai là anh không thể tiếp tục sống cùng vợ. Anh cũng đã có ý định bỏ nghề, nhưng mỗi khi chiếc điện thoại reo lên, có một sự thôi thúc ẩn sâu buộc anh phải đến với họ.

Tình cờ trong một đám tang người thân, vợ anh đã hiểu ra công việc đầy lòng vị tha đó của chồng. Sau này, cô chính là người động viên anh khâm liệm cho cha của anh, một người cha đã bỏ anh đi từ khi anh còn nhỏ. Anh luôn mang trong mình hình ảnh người cha qua ký ức về một viên đá cuội. Khi khâm liệm cho cha, mở bàn tay đang nắm chặt, anh xúc động bởi trước khi chết, cha anh chỉ mang theo mình duy nhất viên đá cuội đó. Kết thúc bộ phim anh đã cầm viên đá cuội áp vào bụng vợ, khi vợ anh đang mang thai,… và một sự sống đang bắt đầu.

Thich Thanh Thắng (Tuần Việt Nam)

Nguồn: thuvienhoasen

Chuyển đến trang123, 4, 5, 6, 7,